Clock


วันพฤหัสบดีที่ 29 กันยายน พ.ศ. 2554

HPLC = > High Performance Liquid Chromatography

HPLC = > High Performance Liquid Chromatography
LC-10Avp
คุณสมบัติทั่วไป
เป็นเครื่องวิเคราะห์หาชนิดและปริมาณของสารประกอบที่ละลายเป็นของเหลวได้ โดยใช้เทคนิค High Performance Liquid Chromatograph ซึ่งมีของเหลว (Liquid) เป็นตัวพา (Mobile phase) ที่สามารถแยกสารผสมมากกว่า 1 ชนิดผ่านคอลัมน์ให้ได้สารประกอบเดี่ยวๆ ตามลำดับ โดยใช้ความแตกต่างของคุณสมบัติทางเคมีของสารตัวอย่าง เช่น วัดค่าการดูดกลืนแสง ค่าการเรืองแสง หรือค่าดัชนีหักเหของแสงฯ ซึ่งควบคุมการทำงานและประมวลผลแบบอัตโนมัติด้วยระบบคอมพิวเตอร์โดยมีการส่งถ่ายสัญญาณเป็นแบบ Digital โดยใช้ Optical fiber ทำให้การส่งข้อมูลได้รวดเร็วลดสัญญาณรบกวนจากภายนอก สามารถกำหนดรูปแบบการพิมพ์ผลของการวิเคราะห์ได้อย่างอิสระ
คุณสมบัติพิเศษ
  1. มีระบบปั๊มแบบ Micro Volume ที่สามารถใช้ได้ทั้งระบบ High Pressure และ Low Pressure Gradient สามารถปั๊มสารละลายได้ละเอียดถึง 0.001 ml/min และมีระบบล้างหัวปั๊มแบบอัตโนมัติ
  2. มีระบบ Solvent leak sensor ในการเช็คการรั่วของสารละลายได้ โดยจะเตือนเมื่อเกิดการรั่ว
  3. มีระบบการฉีดสารแบบอัตโนมัติสามารถบรรจุสารตัวอย่าได้คราวละ 150 ตัวอย่าง ที่สามารถทำ Pretreatment และ diluting
  4. มีระบบตรวจสอบความถูกต้องของ Hardware อยู่ที่ตัวเครื่องฯ (VP Function) และสามารถตรวจเช็คอายุการใช้งานของวัสดุสิ้นเปลือง
  5. มี Software ควบคุมการทำงานแบบ Workstation สามารถตั้งเวลาการเปิด-ปิดเครื่อง ตรวจเช็ค Baseline และ ระบบ Auto Condition สำหรับการวิเคราะห์ตามที่กำหนด และ สามารถตั้งโปรแกรมการทำงานล่วงหน้า (Schedule Wizard) ได้ เช่น การจัดลำดับของสารตัวอย่างที่จะวิเคราะห์ การตัดสินผลการวิเคราะห์ที่ใช้ในการควบคุมคุณภาพ โดยอัตโนมัติเป็นต้น

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา