Clock


วันอาทิตย์ที่ 20 พฤศจิกายน พ.ศ. 2554

โรคอ้วน (Obesity)

โรค อ้วน ความอ้วน (Obesity) เป็นโรคที่ใครๆก็อยากและปรารถนาที่จะไม่เป็น เพราะแค่ชื่อโรคคนแทบทุกคนก็ไม่ชอบแล้ว โดยเฉพาะคุณผู้หญิงส่วนใหญ่ที่รักสวยรักงามมากๆ คนส่วนมากมักจะคิดว่าความอ้วนไม่ใช่โรค แต่ในความเป็นจริงแล้วความอ้วนเป็นความผิดปกติของร่างกายอย่างหนึ่ง จึงเกิดคำว่าโรคอ้วนตามมา โรคอ้วนคิดจากคนที่มีค่าดรรชนีมวลกายมากกว่า 25 ขึ้นไป โรคอ้วนเป็นเหตุให้เกิดอันตรายหลายประการตามมา
โรค อ้วน (Obesity) ที่กำหนดว่าเป็นโรคเพราะการที่คนเราอ้วนหรือมีไขมันสะสมในร่างกาย มากนั้น ทำให้การทำงานของระบบต่างๆของร่างกายผิดปกติไป การที่มีไขมันเกาะอยู่ในหลอดเลือดทำให้หลอดเลือดในร่างกายเสื่อมคุณภาพไป ยืดหยุ่นไม่ดีทำให้เกิดภาวะความดันโลหิตสูงตามมา บางคนอ้วนมากมีไขมันที่ลำคอมากทำให้ทางเดินหายใจบางส่วนถูกอุดกั้น ทำให้นอนกรนร่างกายได้รับออกซิเจนไม่เพียงพอ นอนหลับไม่สนิท อ่อนเพลียเหนื่อยง่าย อีกอย่างหนึ่งคนที่เป็นโรคอ้วนนั้นส่วนมากจะเป็นโรคเบาหวานตามมาด้วยซึ่ง เป็นโรคที่ไม่มีทางรักษาให้หายขาด ต้องใช้ยาไปตลอดชีวิต โรคอ้วนยังทำให้เกิดโรคอื่นๆตามมาอีกมากมายเช่น โรคหัวใจ ในคนอ้วนเวลาได้รับสารพิษนั้นมักจะสะสมอยู่ในร่างกายได้มาก เพราะสารพิษส่วนใหญ่ละลายในไขมัน เป็นต้น
เมื่อทราบถึงอันตรายและผลเสียจากโรคอ้วนแล้ว การลดน้ำหนักและ รักษาให้อยู่ในระดับที่สมดุลจึงเป็นสิ่งที่จำเป็น สำหรับคนที่มีปัญหาโรคอ้วนอยู่ แนวทางการลดน้ำหนักก็มีอยู่หลายแบบด้วยกันได้แก่ การควบคุมอาหาร การออกกำลังกาย และการใช้ยาลดน้ำหนัก ให้ เริ่มต้นในสิ่งที่ง่ายก่อนก็คือการควบคุมอาหารซึ่งเป็นสิ่งที่ทำได้ง่ายและ ประหยัดที่สุด เพียงแต่ตั้งใจจริงเท่านั้นก็สามารถทำได้ ทุกคนสามารถลดน้ำหนักได้โดยการลดการทานอาหารคาร์โบไฮเดรตสูง เช่น น้ำหวานต่างๆ ขนมหวาน เครื่องดื่มแอลกอฮอล์ก็เช่นกันทำให้ไขมันสะสมที่ตับได้ อาหารจำพวกไขมันก็ควรหลีกเลี่ยงแต่ไม่ใช่งดเลย ควรรับประทานไขมันไม่อิ่มตัวเช่นไขมันจากปลาบางชนิด นอกจากการควบคุมอาหารแล้วถ้าต้องการจะลดน้ำหนักให้เร็วได้นั้นควรออกกำลัง กายเป็นประจำด้วย โดยควรออกกำลังกายอย่างน้อยสัปดาห์ละสามครั้ง ครั้งละสามสิบนาทีเป็นอย่างน้อย เอาให้เหงื่อออก ไม่ควรออกกำลังกายน้อยกว่านี้เพราะจะไม่ค่อยเกิดประโยชน์ การออกกำลังกายจะช่วยให้ร่างกายเผาผลาญพลังงานได้ดีขึ้น โดยเฉพาะไขมันตามส่วนต่างๆของร่างกาย ถ้าอ้วนมากๆจนทำสองวิธีข้างต้นแล้วไม่หายจริง ก็ขอแนะนำให้ใช้ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร อาหารเสริมเพื่อลดน้ำหนัก ครีมลดไขมันหรือโลชั่นที่ใช้ลดพุง ลดสัดส่วน สลายเซลลูไลท์ อย่างยี่ห้อที่ได้รับความนิยมในตลาดเช่น ผลิตภัณฑ์กลุ่มลดกระชับสัดส่วน Slimsafe : Gold Shape, Figor, TrimOne Lotion, TrimOne Capsule, TrimOne Powder ที่มีประสิทธิภาพ ปลอดภัย

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา