Clock


วันเสาร์ที่ 15 สิงหาคม พ.ศ. 2558

ตรวจร่างกายก่อนคลอด


การ ตรวจร่างกายก่อนคลอดสามารถป้องกันปัญหาที่อาจเกิดขึ้นได้ล่วงหน้า ดังนั้น การตรวจร่างกายก่อนคลอดในแต่ละวิธีจะมีประโยชน์มากสำหรับคุณและลูกน้อยของ คุณ
ควร จะทำการตรวจร่างกายในผู้หญิงตั้งครรภ์ทุกคน สำหรับการตรวจวิเคราะห์เฉพาะบางอย่างจะกระทำเมื่อ พบว่าพ่อหรือแม่มีภาวะเสี่ยงทางการแพทย์ การตรวจวินิจฉัยนั้นจะสามารถช่วยลดโอกาสเสี่ยงและช่วยในการเตรียมพร้อมร่าง กายของคุณก่อนคลอดลูกน้อย
คุณควรปรึกษาแพทย์ เกี่ยวกับการตรวจร่างกายก่อนคลอดที่เหมาะสมสำหรับตัวคุณและลูกน้อยของคุณมากที่สุด
การตรวจต่อไปนี้เป็นวิธีการตรวจพื้นฐาน คุณสามารถปรึกษาแพทย์ของคุณในรายการตรวจที่คุณอาจสงสัย หรือต้องการคำแนะนำเพิ่มเติม...



การตรวจเลือด
ใครคือผู้ควรได้รับการตรวจ: ผู้หญิงที่ตั้งครรภ์ทุกคน
เมื่อใดที่ควรจะตรวจเลือด: ควรเริ่มตรวจตั้งแต่ก่อนคลอด
ตรวจอย่างไร: เจาะเลือดที่แขนแล้วนำไปตรวจสอบที่ห้องปฏิบัติการ
การตรวจนี้ตรวจอะไรบ้าง :
1. ตรวจกลุ่มเลือดและกลุ่มเลือด Rh
ทำไมต้องตรวจ:
ถ้า ทารกในครรภ์มีกลุ่มเลือด Rh (เลือดกรุ๊ปพิเศษ) และร่างกายของคุณไม่มี Rh (Rh ลบ) ปัญหาที่อาจจะเกิดขึ้น คือ ร่างกายของคุณอาจจะต่อต้านทารกในครรภ์ อย่างไรก็ตาม หากแพทย์ผู้เชี่ยวชาญทราบสถานการณ์นี้ คุณจะได้รับการดูแลอย่างพิเศษในระหว่างตั้งครรภ์
2. ตรวจเม็ดเลือดและระดับเม็ดเลือดแดง
ทำไมต้องตรวจ:
ระดับ ของเม็ดเลือดแดง สามารถช่วยตรวจหาโรคโลหิตจางซึ่งอาจทำให้เกิดโรคแทรกซ้อนขณะตั้งครรภ์ สาเหตุมาจากขาดธาตุเหล็ก อาการโลหิตจางจะทำให้คุณมีอาการตกเลือดระหว่างคลอดและเพิ่มความเสี่ยงจากการ ติดเชื้อ โรคโลหิตจางจะเพิ่มความเสี่ยงต่อการที่ทารกมีน้ำหนักแรกคลอดต่ำ และอาจทำให้ทารกคลอดก่อนกำหนดด้วย ถ้าขาดธาตุเหล็กสามารถรักษาได้ด้วยการให้ธาตุเหล็กเสริม
3. ตรวจโรคซิฟิลิส
ทำไมต้องตรวจ:
ถ้าคุณเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ คุณควรได้รับการรักษา เพื่อหลีกเลี่ยงการแพร่เชื้อโรคไปสู่ลูกน้อยของคุณ
4. ตรวจโรคหัดเยอรมัน
ทำไมต้องตรวจ:
ถ้า ผลการตรวจแสดงว่าคุณไม่มีภูมิคุ้มกันต่อโรคหัดเยอรมัน คุณควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบุคคลผู้ซึ่งเป็นโรคติดเชื้อขณะตั้งครรภ์ และคุณควรได้รับการฉีดวัคซีนหลังจากทารกได้ถือกำเนิด โรคหัดเยอรมันเป็นสาเหตุทำให้ทารกมีความผิดปกติในระหว่างตั้งครรภ์ด้วย
5. ตรวจโรคอีสุกอีใส
ทำไมต้องตรวจ:
ถ้า ผลการตรวจแสดงว่า คุณไม่มีภูมิคุ้มกันต่อโรคอีสุกอีใส คุณควรหลีกเลี่ยงการติดต่อกับบุคคลผู้ซึ่งเป็นโรคนี้ โรคอีสุกอีใสสามารถเป็นสาเหตุทำให้ทารกมีความผิดปกติในระหว่างการตั้งครรภ์์
6. ตรวจไวรัสตับอักเสบ บี
ทำไมต้องตรวจ:
ถ้าคุณเป็นโรคนี้ คุณและลูกน้อยของคุณจะต้องได้รับการรักษา
7. ตรวจภูมิคุ้มกันบกพร่อง
ทำไมต้องตรวจ:
HIV เป็นไวรัสซึ่งเป็นสาเหตุทำให้เกิดโรคภูมิคุ้มกันบกพร่อง (AIDS) ถ้าคุณเป็นโรคติดต่อนี้ คุณควรได้รับยารักษาเพื่อลดความเสี่ยงของการแพร่เชื้อโรคไปสู่ลูกน้อยของคุณ
การเสี่ยงอันตรายจากการตรวจ: ไม่มี

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

ค้นหา